Tăng cường mối quan hệ hợp tác với thành phố Linkoping – Thụy Điển

14:37, 03/11/2014

Sáng 3-11, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã tiếp Đoàn công tác của T.P Linkoping - Thụy Điển do bà Kerstin Remistad, đại diện Văn phòng điều hành T.P Linkoping làm Trưởng đoàn.

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên lần này, Đoàn công tác của T.P Linkoping mong muốn tiếp tục tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Thái Nguyên và T.P Linkoping, trong khuôn khổ hợp tác về triển khai Dự án xây dựng kế hoạch, cơ sở hạ tầng cho việc cải thiện nước thải và chất hữu cơ, được tài trợ bởi Trung tâm quốc tế Dân chủ địa phương của Thụy Điển. Dự án sẽ kéo dài trong 3 năm (2014 - 2017), tập trung về vấn đề xử lý nước thải và phát triển cơ sở hạ tầng.

 

Sau buổi gặp gỡ với tỉnh, Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan đi khảo sát thực địa, nghiên cứu, thảo luận và trình bày quan điểm về các địa điểm đã lựa chọn; hội thảo thống nhất về các hoạt động của Dự án trong thời gian tiếp theo. Dự kiến, Đoàn công tác của T.P Linkoping sẽ làm việc tại tỉnh đến ngày 7-11-2014.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã giới thiệu với đoàn công tác của T.P Linkoping về  định hướng của tỉnh trong việc thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng đi đôi với xử lý môi trường, phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020. Trong những ngày đoàn công tác đến làm việc, tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để các cuộc làm việc đạt kết quả cao.