Thẩm định Đề án phát triển thông tin đối ngoại

19:39, 10/11/2014

Nhằm triển khai hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại (TTĐN) và hoạt động TTĐN của tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông đã phối hợp với Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông xây dựng dự thảo Đề án phát triển TTĐN của tỉnh đến năm 2020. Để việc xây dựng Đề án đạt chất lượng cao, phù hợp với thực tiễn của tỉnh, chiều 10-11, Hội đồng thẩm định Đề án phát triển TTĐN đã tổ chức hội nghị để tiến hành thẩm định Đề án.

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định, các thành viên đã nghe đại diện đơn vị tư vấn trình bày quá trình xây dựng và những nội dung cơ bản của Đề án. Ý kiến thảo luận của các thành viên xoay quanh những vấn đề cụ thể như: Sự cần thiết phải xây dựng Đề án, đánh giá hiện trạng công tác TTĐN, dự báo xu thế và các nhóm giải pháp chủ yếu để phát triển TTĐN của tỉnh từ nay đến năm 2020.

 

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm nhấn mạnh: Tỉnh ta là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội; hiện nay tỉnh đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, các du khách trong nước và quốc tế; có tiềm năng về thương mại và quốc tế; có đặc sản Trà nổi tiếng… Trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, công tác TTĐN đóng vai trò đặc biệt quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đồng chí yêu cầu Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông tiếp thu nghiêm túc ý kiến tham gia của các thành viên Hội đồng thẩm định, nhanh chóng hoàn thiện Đề án, báo cáo lãnh đạo tỉnh để sớm triển khai thực hiện.