Tiếp thu gần 200 ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các Kỳ họp HĐND tỉnh

21:23, 12/11/2014

Ngày 12-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Đồng Hỷ đã tổ chức họp để đánh giá kết quả hoạt động năm 2014, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2015; đồng thời phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Đoàn chuẩn bị các nội dung thảo luận, chất vấn và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XII sắp tới.

Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Đồng Hỷ có 6 đại biểu gồm 1 trưởng đoàn, 1 phó đoàn và 4 thành viên. Trong năm 2014, Đoàn đã có nhiều đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ, tích cực triển khai các hoạt động theo luật định, có nhiều đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả trên các mặt công tác. Cụ thể, trong hoạt động tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã duy trì tốt các hoạt động theo quy định, nội dung, hình thức tiếp xúc cử tri đã tiếp tục có sự đổi mới. Trong năm, Đoàn đã phối hợp tổ chức được 18 cuộc tiếp xúc với 1,5 nghìn cử tri tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua đó, tiếp thu, tổng hợp và phản ánh đầy đủ gần 200 ý kiến, nghị, đề nghị của cử tri về các lĩnh vực giao thông, xây dựng, thủy lợi; văn hóa, giáo dục, đào tạo, y tế; môi trường; chế độ chính sách xã hội; khai thác khoáng sản, bồi thường giải phóng mặt bằng… tới các kỳ họp HĐND tỉnh.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ như: Chủ động nghiên cứu chính sách, pháp luật của Nhà nước và các tài liệu khác để chuẩn bị đóng góp ý kiến với các kỳ họp HĐND tỉnh; phối hợp với Thường trực HĐND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp để tiếp xúc cử tri đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực và theo đúng luật định…