Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Đảng bộ huyện Phổ Yên, dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Thanh Xuyên 4

15:05, 09/11/2014

Ngày 9-11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm và làm việc với Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Phổ Yên về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và các nghị quyết của Đảng trên địa bàn.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh và các ban, ngành của tỉnh, huyện Phổ Yên.

 

Là huyện cửa ngõ phía Nam của tỉnh, những năm gần đây, thực hiện các nghị quyết của Đảng, Phổ Yên đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể; thu nhập bình quân đầu người năm 2013 đạt 55 triệu đồng/người, dự kiến năm 2014 đạt hơn 70 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn 7%. Sau hơn 3 năm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2010-2015, huyện đã thu được những kết quả nổi bật đó là: Giải phóng mặt bằng được gần 1.000ha, thu hút 83 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư là 225 nghìn tỷ đồng, trong đó có dự án Samsung đầu tư vào địa bàn với số vốn trên 6,5 tỷ USD, các doanh nghiệp phụ trợ 300 triệu USD. Duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, cơ cấu kinh tế được chuyển dịch tích cực theo hướng phát triển công  nghiệp, thương mại, dịch vụ... Công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, Đảng bộ huyện đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liên tục.

 

 Nhận thức rõ tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Huyện ủy Phổ Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, đúng hướng dẫn, bảo đảm thực chất, mang lại kết quả thiết thực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, ngăn chặn được tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên; nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trước công việc và nhân dân...

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trồng cây lưu niệm tại Huyện ủy Phổ Yên.

 

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh và huyện Phổ Yên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà toàn tỉnh cũng như huyện Phổ Yên đã đạt được thời gian qua. Tổng Bí thư chỉ rõ: Là huyện có vị trí thuận lợi, nơi tiếp giáp giữa tỉnh với Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận, Phổ Yên đã có nhiều bước tiến đáng kể trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là phát triển công nghiệp. Huyện đã triển khai đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI); an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh so với các năm trước. Trong quá trình phát triển hiện nay, huyện cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề quy hoạch các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu văn hóa, đô thị; chú ý vấn đề quản lý đất đai, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao; bảo đảm môi trường văn hóa, xã hội và tính phát triển bền vững; tích cực phòng, chống tệ nạn xã hội và những vấn đề làm xói mòn đạo đức xã hội, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Trong xây dựng nông thôn mới cần thực hiện một cách hiệu quả, không chạy theo cách làm hình thức; chú trọng xây dựng hệ thống chính trị, làm tốt công tác xây dựng Đảng; khắc phục hạn chế, yếu kém, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; chú trọng chăm lo đời sống cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn. Muốn làm được những công việc này cần có cách làm sáng tạo, yếu tố quyết định là cơ chế, chính sách và con người; trong định hướng cần phát triển toàn diện nhưng phải đặc biệt chú ý đến những vấn đề trọng tâm, trọng điểm…

 

Cũng trong sáng 9-11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Công ty điện tử Samsung Thái Nguyên đặt tại Khu công nghiệp Yên Bình I, huyện Phổ Yên.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm Công ty điện tử Samsung Thái Nguyên.

 

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư tại xóm Thanh Xuyên 4, xã Trung Thành (Phổ Yên). Tại đây, Tổng Bí thư đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2014 của xóm, nghe một số tham luận của bà con về việc phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa. Trong niềm vui của Ngày hội, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Xã Trung Thành có quyền tự hào vì những gì đã làm được, bởi đây là một trong 2 xã Anh hùng của huyện Phổ Yên. Triển vọng phát triển của xã Trung Thành nói chung và xóm Thanh Xuyên 4 nói riêng trong tương lai là rất lớn, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo ở Thanh Xuyên 4 chỉ còn chiếm chưa đầy 5%; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới được nhân dân tích cực hưởng ứng, điều này cho thấy tinh thần làm chủ của nhân dân rất cao. Tổng Bí thư mong muốn nhân dân xóm Thanh Xuyên 4 và xã Trung Thành tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng và những kinh nghiệm đã có, xây dựng địa phương ngày càng ấm no, hạnh phúc, gìn giữ được truyền thống và nét đẹp của quê hương...

 

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đi thăm, tặng quà 2 hộ nghèo của xóm Thanh Xuyên 4.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà cho gia đình bà Vũ Thị Quang, hộ nghèo của xóm Phú Xuyên 4, xã Trung Thành (Phổ Yên).