Triển khai công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ II năm 2014

14:53, 03/11/2014

Ngày 3-11, Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ II năm 2014 tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác chuẩn bị Đại hội. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo, chủ trì Hội nghị (ảnh). Đến dự có đại diện các cơ quan, ban, ngành; đại diện UBND các huyện, T.P, thị xã của tỉnh.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ II năm 2014 dự kiến tổ chức vào ngày 27 và 28-11 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, với sự tham gia của 240 đại biểu chính thức, trong đó có 195 đại biểu đại diện cho đồng bào các dân tộc thiểu số được các đơn vị huyện, T.P, thị xã giới thiệu. Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, công tác chuẩn bị Đại hội đã được hoàn tất. Ban tổ chức dự kiến sẽ huy động hơn 100 người tham gia phục vụ Đại hội, chủ yếu là các hoạt động nghệ thuật và lễ hội. Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn tất kịch bản phục vụ công tác tuyên truyền, khánh tiết, văn nghệ, dạ hội và truyền hình trực tiếp.

 

Về công tác thi đua khen thưởng, tiểu ban giúp việc công tác hậu cần, lễ tân, khen thưởng đã hoàn tất hồ sơ, danh sách tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Đại hội. Tuy nhiên, tại Hội nghị, đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến trong việc bình xét đối tượng khen thưởng chưa thực sự chọn đúng các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

 

Tiếp thu ý kiến đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Thi đua khen thưởng tỉnh phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh cần chỉ đạo sâu sát hơn nữa việc bình xét đối tượng có thành tích tiêu biểu, bảo đảm đúng người đúng việc, hướng về cơ sở, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm tôn vinh những giá trị về tinh thần, khuyến khích đồng bào hăng hái hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu Ban Soạn thảo cần chuẩn bị kĩ lưỡng kịch bản và văn kiện Đại hội ngắn gọn, khái quát cao, nêu bật được thành tích, bản sắc dân tộc thiểu số trong nhiệm kỳ vừa qua, tạo đà cho những chuyển biến mới trong nhiệm kỳ Đại hội tới.