Triển khai kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND các cấp bầu

14:41, 12/11/2014

Ngày 12-11, Thường trực HĐND T.X Sông Công đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm với người giữ chức vụ do HDND các cấp bầu tại kỳ họp thứ 6, HĐND thị xã khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo kế hoạch, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu tại kỳ họp thứ 6, HĐND thị xã khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 25-12; đối tượng được lấy phiếu tín nhiệm gồm 27 đồng chí giữ các chức vụ do HĐND thị xã khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016 bầu gồm: Phó Chủ tịch HĐND, Ủy viên Thường trực HĐND, Trưởng các Ban HĐND thị xã, Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND và các Ủy viên UBND thị xã.

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về những điểm mới theo Hướng dẫn bổ sung số 739/UBTVQH-CTĐB của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội. Cụ thể, trong lần này, người được lấy phiếu tín nhiệm sẽ chuẩn bị bản báo cáo bằng văn bản, theo đúng biểu mẫu mới được ban hành; Người được lấy phiếu tín nhiệm phải thực hiện kê khai tài sản theo mẫu và hướng dẫn tại Thông tư số 08/2013/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn thi hành các quy định về minh bạch tài sản.

 

Ngày 12-11, Thường trực HĐND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị triển khai việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND các cấp bầu. 

 

Các đại biểu đã nghe quán triệt, phổ biến nội dung cơ bản Nghị quyết số: 35/2012/QH13 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn; Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND các cấp bầu; Kế hoạch số 79/KH-HĐND của Thường trực HĐND huyện về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu, tại kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XVIII. 

 

Theo kế hoạch, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với cấp huyện được thực hiện tại Kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XVIII (dự kiến ngày 15 và 16-12). Sẽ có 8 đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm lần này và sẽ được công bố công khai kết quả tại Kỳ họp. Việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của H ĐND huyện, đồng thời, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm để phấn đấu rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác của mình.