T.X Sông Công: Triển khai Luật Hợp tác xã năm 2012

16:06, 06/11/2014

Ngày 6-11, tại xã Vinh Sơn, Phòng Kinh tế T.X Sông Công đã tổ chức triển khai Luật Hợp tác xã năm 2012 cho 80 người là trưởng xóm, tổ trưởng tổ dân phố, thành viên hợp tác xã của 4 xã, phường, gồm xã Vinh Sơn, Bình Sơn, phường Phố Cò, Thắng Lợi.

Các học viên đã được tìm hiểu về khái niệm, cách thức thành lập, hoạt động của hợp tác xã, điều kiện trở thành thành viên của hợp tác xã và những lợi ích khi tham gia... Bên cạnh đó, những điểm mới trong Luật Hợp tác xã năm 2012 cũng được cán bộ chuyên trách triển khai tới các học viên, cụ thể về các vấn đề: Rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đăng kí từ 15 ngày xuống còn 5 ngày (sớm hơn 10 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ); thay đổi văn bản hành chính, chuyển hình thức “Đơn xin đăng ký kinh doanh hợp tác xã” thành “Đơn xin đăng ký thành lập hợp tác xã, liên hợp tác xã”; những thay đổi về nội dung điều lệ, hợp tác xã thành viên, thành viên quản trị, ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên...

 

Thông qua lớp tập huấn, các học viên có thêm kiến thức để làm tốt công tác xây dựng, quản lý hoạt động của hợp tác xã, góp phần phát triển kinh tế địa phương.