Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

15:32, 03/12/2014

Ngày 3-12, các đại biểu Quốc hội: Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri của huyện Đồng Hỷ để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nghe đồng chí Nguyễn Thanh Tùng báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, trong 33 ngày làm việc, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII đã thảo luận, phân tích về tình hình năm 2014 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 để có những quyết sách đúng đắn phát triển đất nước. Đồng thời, thông qua 18 luật, 11 Nghị quyết và cho ý kiến về 12 dự án luật khác; tiến hành giám sát tối cao chuyên đề Việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và hệ thống ngân hàng theo Nghị quyết của Quốc hội; thông qua đề án đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông… Cũng tại Kỳ họp này, Quốc hội đã lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo chủ chốt trong bộ máy Nhà nước và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân theo dõi.

 

Cử tri huyện Đồng Hỷ đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của Kỳ họp, đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng thời kiến nghị về việc cần tăng số lượng đại biểu Quốc hội chuyên trách do đại biểu kiêm nhiệm vẫn chiếm số lượng lớn nên nhiều người không có thời gian tham gia hoạt động do các ủy ban, hội đồng tổ chức…


Ngày 3-12, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Phú Lương để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII.

 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng đã báo cáo với cử tri huyện Phú Lương những nội dung, kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, sau hơn một tháng làm việc khẩn trương, trách nhiệm cao, Quốc hội đã thông qua 18 dự án luật, 11 nghị quyết và cho ý kiến về 12 dự án luật quan trọng khác.

 

Các đại biểu cũng đã có ý kiến xung quanh một số vấn đề như: Chế độ chính sách cho nạn nhân chất độc da cam chưa hợp lý; tạo điều kiện cho những người có công với cách mạng được tham quan những những di tích lịch sử vào ngày lễ lớn trong năm…