Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri Quân khu I

16:57, 04/12/2014

Ngày 4-12, đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương, đại biểu Quốc hội cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri Quân khu I báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Báo cáo với cử tri về kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, đại biểu Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội nhấn mạnh một số kết quả nổi bật về: Công tác lập pháp (thông qua các dự án luật, nghị quyết và xem xét, cho ý kiến vào một số dự án luật khác); chương trình giám sát, chất vấn; việc thảo luận, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội năm 2014 và mục tiêu, kế hoạch năm 2015…  Đại biểu Đỗ Mạnh Hùng đã dành nhiều thời gian thông tin tới cử tri những điểm mới trong Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam được Quốc hội thông qua trong kỳ họp này.

 

Các cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng đối với những kết quả của kỳ họp thứ 8 của Quốc hội; với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho lực lượng quân đội. Đồng thời mong muốn các luật mới được Quốc hội thông qua sẽ sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả thiết thực. Ngoài ra, một số cử tri cũng băn khoăn về các vấn đề như: nhà ở công vụ; chương trình đổi mới và việc kiểm soát xuất bản sách giáo khoa phổ thông; dạy nghề; chế độ bảo hiểm xã hội… Đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thay mặt Đoàn đã tiếp thu, giải trình những vấn đề mà cử tri có ý kiến.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phạm Xuân Đương đã thông tin tới cử tri một cách khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước; những thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức đối với đất nước trong giai đoạn hiện nay…