Hội Kế toán và Kiểm toán tỉnh: Đại hội nhiệm kỳ II

14:42, 06/12/2014

Ngày 6-12, tại Sở Tài Chính, Hội Kế toán và Kiểm toán Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2014-2019. Đến dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội Kế toán và Kiểm toán Thái Nguyên được thành lập năm 2008, hiện có 50 hội viên, đều có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên. Để thuận tiện cho việc sinh hoạt, Hội đã phân chia số hội viên sinh hoạt tại 2 chi hội: Tài chính - Doanh nghiệp và Trường Đại học - Cao đẳng. Hội đã thành lập Trung tâm tư vấn dịch vụ tài chính kế toán và kiểm toán. Trong nhiệm kỳ, Hội đã mở được 6 lớp bồi dưỡng kiến thức về chính sách thuế và công tác quản lý tài chính cho đội ngũ kế toán khối giáo dục một số huyện trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, Hội còn thường xuyên tư vấn về chính sách, chế độ mới, phương pháp hạch toán một số bút toán phức tạp cho các đơn vị và doanh nghiệp khi có nhu cầu; tư vấn cho 21 doanh nghiệp, qua đó giúp các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt, Trung tâm tư vấn dịch vụ tài chính kế toán kiểm toán của Hội đã liên kết với Công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán Hà Nội để thực hiện các hợp đồng kiểm toán cho các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu kiểm toán. Ngoài ra, Hội cũng đã tham gia đóng góp ý kiến trong việc xây dựng, sửa đổi Luật và các nghị định có liên quan đến kiểm toán, kế toán…

 

Trong nhiệm kỳ II, Hội Kế toán và Kiểm toán Thái Nguyên sẽ tập trung tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nghề nghiệp kế toán, kiểm toán; chú trọng công tác xây dựng, củng cố Hội cũng như công tác đào tạo, bồi dưỡng; tích cực tham gia xây dựng pháp luật, các chính sách chế độ mới về lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Ngọc Long mong muốn, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới cũng như từng hội viên sẽ tích cực hơn nữa để đưa hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả, thực chất, thu hút đông đảo hội viên tham gia, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh…

 

Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa II. Đồng chí Vũ Viết Chinh, Phó Giám đốc Sở Tài Chính được bầu làm Chủ tịch Hội.