Hướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên

08:15, 05/12/2014

Ngày 4-12, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn tập thể, cá nhân kiểm điểm tự phê bình và phê bình; đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2014. Tham dự có lãnh đạo và cán bộ phụ trách văn phòng cấp ủy của các chi, đảng bộ trực thuộc. Đồng chí Nghiêm Văn Tung, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối đã triển khai Hướng dẫn số 27-HD/BTCTW ngày 25-9-2014 của Ban Tổ chức Trung ương về  “Hướng dẫn kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hàng năm”; Kế hoạch số 83-KH/TU ngày 5-11-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và dự thảo hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về thực hiện nội dung trên.

 

Theo đó, một số điểm mới trong việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại năm nay so với năm trước được nhấn mạnh như: Tỷ lệ tổ chức đảng đạt trong sạch, vững mạnh không vượt quá 50% số chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối, trong đó tỷ lệ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu không quá 20%. Đảng ủy Khối chỉ tặng Giấy khen những đảng viên 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở 5 năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu (trước đây là 3 năm)…

 

Theo kế hoạch, dự thảo báo cáo kiểm điểm của tập thể cấp ủy và báo cáo đánh giá chất lượng của các chi, đảng bộ phải hoàn thành trước ngày 30-12-2014. Các cấp ủy tổ chức hội nghị tổng kết năm của chi, đảng bộ trước ngày 10-1-2015.