Tăng cường tính chuyên nghiệp trong thực hành nghề Y

11:40, 06/12/2014

Ngày 6-12, Tổng Hội Y học Việt Nam đã phối hợp với Sở Y tế, Hội Y học, Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên và Hội thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Hội thảo Tăng cường tính chuyên nghiệp trong thực hành nghề Y. Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Đào Văn Dũng, Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương); Phạm Thị Minh Đức, Phó Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam cùng lãnh đạo Sở Y tế, Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên, Hội Y học tỉnh… và hàng trăm cán bộ, công chức đang hoạt động tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh  và những người quan tâm đến nghề Y.

Tại Hội thảo, các đại biểu nghe GS.TS Phạm Thị Minh Đức, Chủ nhiệm Đề án tăng cường tính chuyên nghiệp trong hành nghề y giới thiệu về sự cần thiết, nội dung và thách thức trong xây dựng tính chuyên nghiệp trong y đức, y nghiệp; đồng thời nghe một số tham luận, văn bản xoay quanh các vấn đề: thực trạng tính chuyên nghiệp trong thực hành khám; sự cần thiết tăng cường tính chuyên nghiệp cho hội viên; thực trạng đào tạo tính chuyên nghiệp trong thực hành nghề y cho sinh viên... Từ đó, các đại biểu đã cùng thảo luận, nêu ý kiến, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ y tế nhằm phấn đấu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp đội ngũ cán bộ y tế nâng cao kiến thức, thái độ và hành vi cư xử với người bệnh, phát huy tinh thần “Lương y như từ mẫu”, phấn đấu hoàn thiện chuyên môn và rèn luyện đạo đức nghề nghiệp để chăm sóc tốt cho sức khỏe nhân dân.