Thăm quan, khảo sát một số khu, điểm công nghiệp tiêu biểu

16:13, 03/12/2014

Sáng 3-12, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức để các đại biểu HĐND tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đi thăm quan các khu, điểm công nghiệp tiêu biểu trên địa bàn. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn. Tham dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn đại biểu gần 100 thành viên đã đến thăm Công ty TNHH Glonics Việt Nam, đơn vị chuyên sản xuất tai nghe, loa, màng rung điện thoại di động tại Điểm công nghiệp Tân Lập (T.P Thái Nguyên); thăm quan Khu công nghiệp Điềm Thụy (Phú Bình), nơi có trên 30 dự án đầu tư vốn FDI làm phụ trợ cho Samsung Thái Nguyên; thăm Tổ hợp công nghệ cao Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình I (Phổ Yên).

 

Do kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh sắp tới dự kiến sẽ xem xét và thông qua Nghị quyết ban hành ưu đãi đầu tư đối với giai đoạn II của Samsung nên các đại biểu đã dành nhiều thời gian khảo sát tại Tổ hợp công nghệ cao Samsung. Qua tìm hiểu quy mô, công tác đào tạo, tuyển dụng lao động, năng lực hoạt động của Samsung cũng như môi trường làm việc, sinh hoạt của công nhân ở đây, đa số đại biểu đã đánh giá cao hiệu quả đầu tư của Tập đoàn này.

 

Qua hoạt động này giúp các đại biểu có cái nhìn thực tiễn hơn về hoạt động đầu tư và thu hút đầu tư, nhất là đầu tư trực tiếp nước ngoài trên của tỉnh thời gian qua.

 

• Trang bị máy tính và tập huấn ứng dụng phần mềm tin học cho các đại biểu

 

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11, chiều cùng ngày, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức bàn giao máy tính xách tay và tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin cho 69 đại biểu HĐND tỉnh. Đây là chương trình nằm trong Đề án "Tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh". Ngoài trang bị máy tính, HĐND tỉnh còn bố trí hệ thống máy chủ, hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp để các đại biểu thực hiện việc kết nối với Thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND và các Ban của HĐND tỉnh. Qua đó, giúp các đại biểu tiếp cận thông tin, tra cứu tài liệu nhanh chóng, thuận tiện trước, trong và sau mỗi kỳ họp.

 

Hướng dẫn các đại biểu HĐND tỉnh cách tiếp cận hệ thống phần mềm máy tính mới được trang bị

 

Theo đánh giá của UBND tỉnh, mỗi kỳ họp HĐND, kinh phí in ấn tài liệu tốn khoảng 100 triệu đồng. Do đó, UBND tỉnh đề nghị từ năm 2015, toàn bộ tài liệu do UBND tỉnh trình tại mỗi kỳ họp sẽ gửi tới các đại biểu thông qua hệ thống mạng điện tử để các đại biểu nghiên cứu trên máy tính cá nhân đã được trang bị. Như vậy, mỗi năm UBND tỉnh sẽ tiết kiệm khoảng 300 triệu đồng tiền in ấn tài liệu phục vụ HĐND.