Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, ngay từ những ngày cuối năm 2014, Bến xe khách Thái Nguyên đã phối hợp với các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tổ chức lên phương án, bố trí phương tiện vận chuyển phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách đi lại trong những ngày trước, trong và sau Tết.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hải Lân, Giám đốc Bến xe khách Thái Nguyên cho biết: Dự kiến trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, lượng hành khách qua Bến sẽ tăng từ 150 - 200% so với thường nhật, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, Ban Giám đốc Bến xe đã chủ động triển khai nhiều phương án, biện pháp, trong đó chú trọng: Tập trung chỉ đạo các phòng, ban, tổ đội sửa chữa trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhà chờ, phòng làm việc, phòng điều hành, phòng bán vé, trang trí băng zôn, khẩu hiệu để phục vụ hành khách và phương tiện qua bến; tăng cường công tác kiểm tra đối với phương tiện và người lái, trong đó tập trung kiểm tra việc niêm yết giá vé theo quy định, kiên quyết không để tăng giá vé mà doanh nghiệp đã kê khai; lên phương án phối hợp với các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tăng cường xe phục vụ hành khách, bảo đảm đủ phương tiện, không để hành khách nào nhỡ xe tại các bến xe (từ ngày 22 đến nay đã tăng thêm từ 25-30 chuyến xe chạy ngoại tỉnh).
Đặc biệt, từ ngày 13-2 (tức ngày 25 tháng chạp), Bến xe khách Thái nguyên đã tổ chức triển khai 8 tổ công tác, tăng cường nhân viên phục vụ, bảo đảm không có hành khách bị lỡ chuyến. Ngoài việc kéo dài thời gian phục vụ hành khách từ 20h - 21h hằng ngày, lãnh dạo đơn vị còn thường xuyên kiểm tra, giám sát các đầu xe, nếu thấy xe đã đủ số lượng hành khách theo quy định thì có thể làm thủ tục cho xe xuất bến sớm, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng Công an, Thanh tra Giao thông đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường…