Ký kết 5 nội dung phối hợp

17:57, 27/04/2015

Ngày 27-4, tại Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã diễn ra Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Ủy ban MTTQ tỉnh với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội (gồm: Liên đoàn lao động, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật tỉnh.

Theo đó, Chương trình phối hợp giữa Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỹ thuật tỉnh năm 2015 gồm 5 nội dung chính: triển khai các hoạt động tuyên truyền, tập hợp, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân; triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua; phối hợp trong công tác dân tộc, tôn giáo, đối ngoại, kiều bào; triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, Nhà nước; phối hợp trong công tác tổ chức, cán bộ. Trong đó, các đơn vị tham gia ký kết đã thống nhất sẽ thường xuyên trao đổi thông tin, định kỳ xây dựng báo cáo về các nhiệm vụ được phân công để hoàn thành tốt chương tình phối hợp năm.

 

Trong năm 2014, công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh được thể hiện chặt chẽ, đồng bộ với các hoạt động thiết thực, hiệu quả. Từ đó, tạo điều kiện để Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp phát huy vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.