Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn

17:39, 27/04/2015

Sáng 27-4, dưới sự chủ trì của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh Thái Nguyên năm 2014 - 2015 đã tiến hành họp để rà soát việc triển khai công tác chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm trong năm 2015 (ảnh).

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch- Cơ quan Thường trực của Ban Tổ chức thì các công việc chuẩn bị cho kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 129 năm Ngày quốc tế Lao động 1-5; 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 10 năm hoạt động của Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích ATK Định Hóa và Triển lãm ảnh, phim phóng sự tài liệu về đất nước con người - Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN đang được gấp rút chuẩn bị.

 

Đối với hoạt động kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sở đã chỉ đạo, hướng dẫn các phòng văn hóa tổ chức các hoạt động tuyên truyền văn hóa, văn nghệ, treo cờ Tổ quốc chào mừng Ngày kỷ niệm. Đã tổ chức in ấn, căng treo 150 băng rôn, 250 phướn, 06 cụm pa nô. Đồng thời đang tiến hành biên tập, xuất bản cuốn sách “Bác Hồ với Thái Nguyên”.

 

Hiện nay, các đơn vị trực thuộc Sở đang tích cực tập luyện để tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ngàn hoa dâng Bác” nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, được tổ chức vào 20h ngày 14-5-2015 và Triển lãm giới thiệu sách, báo, ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ ngày 14 đến 20-5-2015 tại Thư viện tỉnh. Về kỷ niệm 10 năm hoạt động của Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban quản lý Khu di tích lịch sử- sinh thái ATK Định Hóa đang tập trung xây dựng chương trình chi tiết để tổ chức lễ kỷ niệm thiết thực, hiệu quả nhất.

 

Đối với Triển lãm ảnh, phim phóng sự tài liệu về đất nước con người - Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức từ ngày 14 đến 17-5-2015 hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông, cơ quan được UBND tỉnh giao chủ trì phối hợp với các sở, ngành của tỉnh đang hoàn tất các khâu còn lại. Triển lãm sẽ giới thiệu 200 bức ảnh và 50 phim phóng sự đạt giải và lọt vào vòng chung khảo Liên hoan ảnh - phóng sự, phim tài liệu về đất nước và con người năm 2010; Liên hoan ảnh-phóng sự và phim tài liệu về môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013 sẽ được giới thiệu.

 
Phát biểu tại cuộc họp, thành viên Ban chỉ đạo, lãnh đạo các ngành, các địa phương đã đóng góp một số ý kiến tham gia vào khâu chuẩn bị, tổ chức và cơ bản thống nhất với kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015 mà ngành Văn hóa tham mưu cho UBND tỉnh.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Ma Thị Nguyệt khẳng định: Từ nay đến cuối năm có nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Vì thế, các ngành, địa phương căn cứ vào kế hoạch của UBND tỉnh triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công; tổ chức các hoạt động sôi nổi, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn. Các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giá trị văn hóa, lịch sử, những đóng góp của quân và dân Thái Nguyên trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; quá trình đổi mới của tỉnh; cũng như quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của địa phương.