12 đội tham gia thi Tìm hiểu truyền thống ngành Kho bạc nhà nước

20:42, 10/05/2015

Thiết thực chào mừng 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Ngày thành lập ngành Tài chính và 69 năm Ngày truyền thống ngành Kho bạc Nhà nước (KBNN), ngày 10-5, KBNN Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu truyền thống Ngành KBNN gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội thi có 12 đội đến từ 9 KBNN trực thuộc và 3 đội đến từ các phòng thuộc KBNN tỉnh. Mỗi đội thi gồm 5 thành viên, tham gia tranh tài ở 4 nội dung. Ở phần thi chào hỏi “Chúng tôi là ai”, bằng nhiều cách thức thể hiện (hát, thơ, tiểu phẩm… ), các đội đã nêu bật được chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình đang đảm nhận. Trong phần trả lời câu hỏi và ứng xử tình huống, các đội đã thể hiện được trình độ hiểu biết về chuyên môn, nghiệp vụ trong xử lý công việc. Đối với phần thi năng khiếu, các đội đều sự chuẩn bị công phu nên đã mang đến cho người xem những tiết mục hát, múa, kịch… đặc sắc, vui nhộn, thể hiện được nét riêng có, độc đáo của ngành KBNN. Và cuối cùng là phần thi thuyết trình với chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, gắn với thực tế công việc của cơ quan, đơn vị mình.

 

Hội thi là sân chơi bổ ích để cán bộ, công chức KBNN thể hiện tài năng và học hỏi kinh nghiệm từ đội bạn; qua đó giúp cho công chức nâng cao năng lực, ý thức rèn luyện, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thuyết trình, thêm yêu, tự hào và gắn bó với nghề.

 

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các đội có thành tích cao tại Hội thi.