60 học viên được bồi dưỡng về công tác mặt trận

16:24, 18/05/2015

Ngày 18-5, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh (MTTQ) đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cơ sở năm 2015. Tham gia lớp bồi dưỡng có 60 học viên là Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian diễn ra lớp tập huấn, các học viên sẽ được học tập, nghiên cứu về một số chuyên đề: Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới;  MTTQ cơ sở phối hợp thực hiện quyền làm chủ của nhân dân; một số nội dung về phản biện xã hội; tổ chức và hoạt động của Mặt trận cơ sở và Ban công tác Mặt trận ở khu dân; MTTQ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; một số vấn đề về Dân tộc và công tác Dân tộc của MTTQ Việt Nam…

 

Lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở có cơ hội tiếp thu, bồi dưỡng những kiến thức bổ ích, đồng thời, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt công tác Mặt trận ở cơ sở. Theo kế hoạch, lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra từ ngày 18-5 đến hết ngày 29-5.