70% chiến sĩ tự vệ đạt yêu cầu trong thực hành bắn súng K63

09:57, 17/05/2015

Chiều ngày 16-5, Ban Chỉ huy Quân sự các cơ quan: Báo Thái Nguyên, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức bắn đạn thật bài 1 súng trường K63 tại thao trường của Lữ đoàn 210 (phường Gia Sàng - T.P Thái Nguyên). Đây là nội dung quan trọng trong khóa huấn luyện tự vệ năm 2015 cho các chiến sĩ tự vệ các sở, ngành của tỉnh.

Theo đánh giá của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, khóa huấn luyện tự vệ dành cho các sở, ngành đầu tiên của tỉnh đã thành công tốt đẹp. Trong thời gian huấn luyện (từ 11 đến 16-5), các chiến sĩ tự vệ đã có ý thức học tập nghiêm túc, đảm bảo quân số và chất lượng huấn luyện kỹ thuật quân sự. 100% chiến sĩ tự vệ tham gia bắn đạn thật chấp hành nghiêm kỷ luật, đảm bảo thao trường an toàn; kết quả: 70% bắn súng bài 1 súng trường K63 đạt yêu cầu (trong đó 60% đạt loại khá, 10% giỏi).

 

Trước đó, 63 chiến sĩ tự vệ của 4 cơ quan đã được giảng viên của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quán triệt các nội dung chính trị, pháp luật về: Quan điểm, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta; Dân quân tự vệ làm công tác vận động quần chúng tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa phương. Tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương, cơ sở và cơ quan tổ chức. Lực lượng dân quân tự vệ làm nhiệm vụ phòng, chống và khắc phục hậu quả bão lụt. Kết quả bài kiểm tra nhận thức sau buổi học chính trị, 100% chiến sĩ đạt loại khá.