Biểu dương 125 Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu

16:15, 10/05/2015

Tối 9-5, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XI, năm 2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Long Hải,  Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Trong năm học 2013-2014 và 2014-2015, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các cán bộ Đội đã có nhiều sáng tạo trong việc chỉ đạo và tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thông qua các phong trào, cuộc vận động: Thiếu nhi Thái Nguyên thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, Giúp bạn đến trường, Nghìn việc tốt… Trong 2 năm qua, thiếu nhi toàn tỉnh đã thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gần 3.000 gia đình chính sách, người có công với cách mạng; quyên góp được trên 2,1 tỷ đồng cho quỹ “Vì bạn nghèo”. Năm học 2013-2014, đã có 58.908 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, 135.670 em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ…

 

Tuyên dương những thành tích mà thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh đã đạt được, đồng chí Vũ Hồng Bắc đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, giáo viên cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm, chăm lo, đầu tư hơn nữa cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo môi trường, điều kiện tốt nhất để trẻ em được vui chơi, học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội…

 

Tại Đại hội, Tỉnh Đoàn đã biểu dương, khen thưởng 125 đội viên, nhi đồng xuất sắc và 10 anh chị phụ trách thiếu nhi, cán bộ Đội được bình chọn từ các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh. Đây là những gương sáng trong việc thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, tích cực rèn luyện đạo đức, nếp sống, thi đua học tập, biết vượt khó, vươn lên và giúp đỡ bạn cùng tiến; những phụ trách Đội nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp trồng người.

 

Nhân dịp này, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential, Báo Thái Nguyên, Liên đoàn lao động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao 23 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) và 12 suất học bổng (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cũng đã trao tặng 4 sân chơi với tổng trị giá trên 23 triệu đồng cho các trường vùng cao trên địa bàn tỉnh.