Đánh giá mô hình giống lúa lai 2 dòng Phúc Ưu 868

17:01, 21/05/2015

Ngày 21-5, tại xã Nam Tiến (Phổ Yên) Trạm Khuyến nông huyện đã phối hợp với Công ty giống cây trồng Miềm Nam tổ chức hội thảo đánh giá kết quả mô hình trình diễn giống lúa lai 2 dòng Phúc Ưu 868.

Phúc Ưu 868 là giống lúa lai 2 dòng do Công ty cổ phần giống cây Xuân năm 2015 ở xóm Trại xã Nam Tiến với quy mô 30 sào, 11 hộ tham gia. Các hộ nông dân tham gia mô hình được tập huấn khoa học kỹ thuật và hỗ trợ một phần về giá giống và vật tư phân bón. Qua đánh giá thực tế và cho thấy: Giống lúa này sinh trưởng tốt, đẻ nhánh khỏe và là giống lúa cảm ôn có thể đưa vào gieo cấy được ở cả 2 vụ trong năm với cơ cấu vụ Xuân muộn và xuân sớm, năng suất bình quân đạt 240kg/sào. Năng suất này còn thấp hơn so với các giống lúa lai khác. Nguyên nhân được cho là do người dân chăm sóc chưa đúng cách, chưa đáp ứng được nhu cầu kỹ thuật nên kết quả trên chưa đánh giá được hết tiềm năng, năng xuất thực sự của giống lúa này.

 

Để khai thác hết được tiềm năng của giống lúa lai 2 dòng Phức ưu 868, tại hội thảo Trạm khuyến nông, cũng như bà con nông dân đã đề nghị Công ty giống cây trồng Miềm Nam tiếp tục có những chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng mô hình để đánh giá đúng năng suất, chất lượng của giống lúa trước khi đưa ra trồng đại trà.