Đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ Ngô Văn Nhị

15:14, 07/05/2015

Ngày 7-5, UBND thị trấn Đu (Phú Lương) đã tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ Ngô Văn Nhị. Liệt sĩ Ngô Văn Nhị sinh ngày 9-12-1959 tại xã Tràng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Tháng 11- 1977, liệt sĩ Ngô Văn Nhị đã tham gia huấn luyện tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc và chuyển vào biên giới Tây Nam biên giới Campuchia làm nhiệm vụ.

Trong một trận chiến đấu ác liệt với quân địch, đồng chí Nhị đã anh dũng hy sinh ngày 21-4-1978 và được an táng tại Nghĩa trang Tân Biên, xã Thạch Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Trong quá trình tham gia làm nhiệm vụ, Ngô Văn Nhị đã lập được nhiều chiến công xuất sắc và được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba, Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba. Đến nay, sau 37 năm, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của của huyện Phú Lương, thị trấn Đu và gia đình đã đưa hài cốt liệt sĩ Ngô Văn Nhị về quê nhà. 

 

Ngay sau Lễ Truy điệu, hài cốt của liệt sĩ Ngô Văn Nhị đã được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Động Đạt trong niềm tiếc thương vô hạn và biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trước công lao to lớn và sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của dân tộc.