Giới thiệu về đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử

16:26, 26/05/2015

Ngày 26-5, tại Hội trường Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Quản lý đăng ký kinh doanh; Vụ Pháp chế, Bộ Kế hoạch và Đầu Tư tổ chức Hội nghị giới thiệu về đăng ký doanh nghiệp trực tuyến và phổ biến Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư năm 2014.

Dự hội nghị có đồng chí: Trần Thị Hồng Minh, Cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu Tư; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thành phố, thị xã và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã được đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu về trình tự và thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử và các ưu điểm của hình thức đăng ký này. Theo đó, kể từ ngày 15-4, đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử chính thức triển khai trên phạm vi cả nước thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Tổ chức, cá nhân có quyền lựa chọn hình thức đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử hoặc nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh, với giá trị pháp lý như nhau. Để đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử, tổ chức, cá nhân có thể sử dụng chữ ký số công cộng hoặc sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh. Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu còn được phổ biến tóm tắt những điểm đổi mới của Luật Doanh nghiệp 2014 và Luật Đầu tư năm 2014 đã được Quốc hội thông qua ngày 26-11-2014 và có hiệu lực thi hành từ 1-7-2015. Đây là 2 dự án Luật có tính cải cách mạnh mẽ, đánh dấu một mốc mới trong lộ trình tự do hóa kinh doanh ở nước ta.