Hơn 100 người được tập huấn Luật Hòa giải

15:09, 12/05/2015

Ngày 12-5, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thị xã, UBND T.X Sông Công đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở cho hơn 100 người là chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, và các đoàn thể: Phụ nữ, Cựu chiến binh, Nông dân, cán bộ tư pháp hộ tịch của 6 phường trên địa bàn.

Tại đây, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên pháp luật của sở Tư Pháp truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở; các chính sách của Nhà nước đối với công tác hòa giải ở cơ sở; một số kỹ năng cơ bản cần có của hòa giải viên; vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể trong công tác hòa giải ở cơ sở. Đồng thời, các đại biểu cũng được tìm hiểu về các văn bản pháp luật liên quan như: Luật đất đai năm 2013, Luật Hôn nhân và gia đình,... đây là những vấn đề thường gặp trong quá trình vận động, hòa giải ở cơ sở.

 

Việc nâng cao kiến thức, kỹ năng hòa giải cho các cán bộ ở địa phương sẽ góp phần hạn chế các tranh chấp dân sự, phòng ngừa tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hướng người dân thực hiện nghiêm việc sống và làm việc theo pháp luật, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư. Được biết, đầu tháng 6 tới, UBND thị xã tiếp tục triển khai tập huấn Luật Hòa giải ở cơ sở cho 4 xã còn lại trên địa bàn.