Hướng tới dịch vụ hoàn hảo nhất

09:00, 18/05/2015

Năm nay, Toyota Thái Nguyên chính thức tổ chức Hội thi Tay nghề nội bộ lần thứ nhất nên các thí sinh rất hào hứng. Anh Nguyễn Văn Vụ, thí sinh tham gia thi nội dung gò chia sẻ: Khi Hội thi Tay nghề nội bộ lần thứ nhất được Toyota Thái Nguyên ấn định tổ chức vào ngày 17-5, chúng tôi đã tập trung chuẩn bị các phần thi rất kỹ.

Với 2 phần thi là lý thuyết và thực hành, mọi người đều cố gắng trau dồi thêm kiến thức để trả lời các câu hỏi lý thuyết thật tốt và tham gia phần thi thực hành một cách thuần thục.

 

Anh Nguyễn Văn Vụ chỉ là một trong 4 thí sinh tham gia nội dung gò của Hội thi Tay nghề nội bộ lần thứ nhất do Toyota Thái Nguyên tổ chức. Đã có 8 năm trong nghề, từng làm việc ở nhiều công ty tư nhân trên địa bàn tỉnh nhưng với anh, 2 năm làm kỹ thuật viên tại Toyota Thái Nguyên là khoảng thời gian anh tích lũy được nhiều kinh nghiệm nhất. Anh cho rằng, cách làm việc chuyên nghiệp và quy củ của Toyota Thái Nguyên đã giúp anh trưởng thành hơn rất nhiều về chuyên môn và tinh thần, thái độ làm việc. Đặc biệt, tham gia Hội thi lần này, anh thấy rất vui vì được cùng đồng nghiệp thử sức, khi các phần thi được thực hiện dưới sự giám sát, đánh giá chặt chẽ của các thành viên Ban Giam khảo đều là đại diện của Toyota Việt Nam, Toyota Thái Nguyên và các hãng sơn lớn trong cả nước.

 

Còn thí sinh Ngô Tuấn Dũng, cũng tham gia nội dung gò thì nhận định: Đây là công việc làm hằng ngày nhưng khi tham gia Hội thi, tôi vẫn thấy rất hồi hộp. Quy định về thời gian hoàn thành sản phẩm khiến tôi phải tập trung hết mình cho phần thi của mình.

 

Ngoài 4 kỹ thuật viên tham gia nội dung gò, tham gia Hội thi Tay nghề nội bộ Toyota Thái Nguyên lần thứ nhất còn có 10 nhân viên tư vấn bán hàng; 4 nhân viên cố vấn dịch vụ và 5 kỹ thuật viên sơn. Anh Phạm Quang Chung, Giám đốc Toyota Thái Nguyên cho hay: Hội thi lần này được tổ chức với 4 nội dung thi là gò, sơn, tư vấn bán hàng và cố vấn dịch vụ. Mục đích của Hội thi là nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ trước và sau bán hàng, mang lại sự hài lòng vượt trên sự mong đợi của khách hàng. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng thông qua Hội thi Tay nghề nội bộ Toyota Thái Nguyên 2015, toàn bộ cán bộ, công nhân Toyota Thái Nguyên sẽ không ngừng rèn luyện bản thân, nâng cao tay nghề và kỹ năng để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất.

 

Khác với những năm trước, chỉ tổ chức thi từng nội dung, năm nay, Toyota tổ chức 4 nội dung thi là sơn, gò, tư vấn bán hàng và cố vấn dịch vụ cùng một lúc. Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các thí sinh đã thể hiện kỹ năng chuyên môn thành thạo và chuyên nghiệp, tay nghề vững vàng, luôn tận tâm vì sự hài lòng cao nhất của khách hàng, qua đó khẳng định được chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp mà Toyota luôn hướng tới. Còn ông Hoàng Tuấn Hùng, Đại diện của Toyota Việt Nam  nói: Tôi thấy rất ấn tượng với Hội thi tay nghề nội bộ lần thứ nhất do Toyota Thái Nguyên tổ chức bởi tinh thần đoàn kết và thái độ hoàn thành các phần thi rất nghiêm túc của các thí sinh. Đây vừa là thử thách nhưng cũng là cơ hội để cán bộ, công nhân viên Toyota Thái Nguyên học hỏi lần nhau để cùng nhau tiến bộ hơn trong quá trình phục vụ khách hàng.

 

Sau các phần thi, Hội thi đã lựa chọn được những thí sinh xuất sắc nhất ở mỗi nội dung thi. Trong đó, giải Nhất tư vấn bán hàng thuộc về thí sinh Phạm Chí Công; giải Nhất cố vấn dịch vụ thuộc về thí sinh Trần Nguyên Thủ; giải Nhất nội dung gò thuộc về thí sinh Đồng Văn Nam; giải Nhất nội dung sơn thuộc về thí sinh Nguyễn Xuân Đăng. Những thí sinh xuất sắc này sẽ được lựa chọn để tham gia Hội thi Tay nghề do Toyota Việt Nam tổ chức trong thời gian tới.

 

Phần thi gò của các thí sinh được Ban Giám khảo giám sát rất chặt chẽ.

 

Với mong muốn phục vụ khách hàng tốt nhất, ngoài việc nâng cao tay nghề cho cán bộ, công nhân viên thông qua thi tay nghề nội bộ, từ khi thành lập (năm 2012) đến nay, Toyota Thái Nguyên đã không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất cũng như tuyển dụng thêm nhiều cán bộ, công nhân viên nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Với số vốn đầu tư 40 tỷ đồng, Toyota Thái Nguyên được xây dựng trên diện tích 4.500m2 tại đường Cách Mạng Tháng 8, phường Cam Giá, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên với 2 khu chính: khu văn phòng rộng hơn 650 m2, khu dịch vụ và bảo dưỡng sửa chữa chung rộng hơn 1.500m2 gồm 10 khoang bảo dưỡng và sửa chữa chung; 21 khoang sửa chữa thân xe và sơn. Phòng sơn hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng hệ thống khuấy sơn và pha màu hiện đại trong khu vực khép kín, đảm bảo vệ sinh môi trường. Riêng năm 2014, Toyota Thái Nguyên đã bán được 920 xe ô tô; phục vụ trên 12 nghìn lượt dịch vụ; doanh thu đạt 704 tỷ đồng. Theo đó, số cán bộ công nhân viên đã tăng từ hơn 50 người khi mới thành lập lên trên 120 người hiện nay.

 

Những thành công sau gần 3 năm thành lập là tiền đề để Toyota Thái Nguyên ngày càng phát triển vững mạnh.