Khánh thành nhà văn hóa Tiểu khu Lê Hồng Phong

17:26, 23/05/2015

Ngày 23-5, người dân Tiểu khu Lê Hồng Phong, thị trấn Đu (Phú Lương) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập và khánh thành nhà văn hóa của tiểu khu.

Tiểu khu Lê Hồng Phong được thành lập ngày 23-5-1995. Cùng năm đó, bà con tiểu khu đã tiến hành xây dựng ngôi nhà cấp 4 với diện tích 40m2 để tiện sinh hoạt văn hóa (Lê Hồng Phong là tiểu khu đầu tiên của thị trấn Đu có hội trường). Tuy nhiên theo thời gian, ngôi nhà này đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của người dân. Đây cũng là lí do người dân trên địa bàn tiến hành đóng góp tiền bạc, công sức để xây dựng nhà văn hóa của tiểu khu. Nhà văn hóa tiểu khu Lê Hồng Phong được khởi công xây dựng từ ngày 25-1. Đến nay, sau gần 5 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà có diện tích 126m2, mái lợp tôn với tổng kinh phí xây dựng gần 390 triệu đồng. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 30 triệu đồng (hỗ trợ phần mái theo Chương trình Xây dựng Nông thôn mới); các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn ủng hộ gần 70 triệu đồng, còn lại là bà con ở tiểu khu đóng góp (mỗi khẩu 500 nghìn đồng).

 

Được biết, tiểu khu Lê Hồng Phong hiện có 253 hộ với 850 nhân khẩu. Nhà văn hóa tiểu khu đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn sinh hoạt văn hóa, tổ chức hội, họp, từ đó thúc đẩy phát triển mạnh mẽ phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.