Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam

08:31, 07/05/2015

Ngày 6-5, Hội Người cao tuổi huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (10/5/1995 - 10/5/2015) và tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2010 - 2015.

Phát huy truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển của Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam, các cấp hội NCT trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, cùng với nhân dân các dân tộc trên địa bàn giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Những năm qua, tổ chức Hội Người cao tuổi huyện Đồng Hỷ đã từng bước được củng cố và phát triển, đến nay đã có trên 10 nghìn hội viên sinh hoạt ở 257 chi hội. Các hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi được chú trọng. Hiện, toàn huyện có hơn 4 nghìn người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, hàng chục nghìn lượt người cao tuổi trên địa bàn được mừng thọ, tặng quà với tổng trị giá trên 1,6 tỷ đồng, hơn 1 nghìn lượt người cao tuổi thuộc đối tượng chính sách, tàn tật, cô đơn được khám và cấp thuốc miễn phí… Trong phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, đến nay huyện Đồng Hỷ có trên 1 nghìn NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc từ huyện tới cơ sở; có 17 người cao tuổi là chủ trang trại, doanh nghiệp, 133 người cao tuổi đạt tiêu chuẩn làm kinh tế giỏi các cấp... Đồng thời, người cao tuổi của huyện còn gương mẫu đi đầu trong vận động gia đình, con cháu hiến gần 180 nghìn m2 đất, tham gia hơn 1 nghìn ngày công lao động và đóng góp ủng hộ gần 550 triệu đồng để xây dựng các công trình đường giao thông, nhà văn hóa, trường học…

 

Nhân dịp này, UBND huyện Đồng Hỷ và Ban đại diện Người cao tuổi huyện đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” 5 năm giai đoạn 2010 -2015.