Phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao

15:52, 25/05/2015

Ngày 25-5, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Xuân Hựu, Bí thư Đảng ủy các Cơ quan tỉnh. 

Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy hiện có 50 đảng viên sinh hoạt ở 3 chi bộ. Xác định công tác tham mưu là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cơ quan, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy đã lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cũng như các phong trào thi đua của từng chi bộ và cán bộ, đảng viên, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội. Cụ thể, trong nhiệm kỳ đã phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh làm tốt công tác tham mưu, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII bằng các chương trình, đề án cụ thể trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Đồng thời làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai, sơ kết, tổng kết các chỉ thị nghị quyết của Trung ương, của cấp ủy và các nội dung khác. Đảm bảo công tác văn thư, lưu trữ, công nghệ thông tin, cơ yếu, công tác tài chính Đảng có những chuyển biến tích cực... Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ kết nạp được 5 đảng viên mới; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ hàng năm đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị trong thời gian tới. 100% đại biểu thống nhất biểu quyết thông qua mục tiêu tổng quát của Đại hội trong nhiệm kỳ 2015-2020 là “Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo phấn đầu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”. Cụ thể, một số chỉ tiêu phấn đấu là: Hàng năm Đảng bộ và các chi bộ đạt danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; 95% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết nạp được 2 đảng viên trở lên. 100% phòng chuyên môn đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; trên 95% cán bộ, công chức đạt danh hiệu lao động tiên tiến…

 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 5 đồng chí, đồng chí Dương Văn Lượng được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy. Đồng thời, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 3 đồng chí.