Phối hợp triển khai chương trình nộp thuế điện tử với ngân hàng

14:36, 08/05/2015

Ngày 8-5, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh về việc triển khai chương trình nộp thuế điện tử (NTĐT)(ảnh).

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng và lợi ích của việc NTĐT, trong đó ngân hàng vừa là doanh nghiệp phải thực hiện, vừa là cơ quan trung gian không thể thiếu để việc NTĐT của doanh nghiệp được Kho bạc nhà nước xác nhận. NTĐT là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước (NSNN) trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả tức thời. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 5 ngân hàng thương mại đã tích hợp hệ thống với Cổng thông tin điện tử của Cơ quan Thuế để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện NTĐT, gồm: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV); Nông nghiệp và PTNT (Agribank); TMCP Công thương (VietinBank), TMCP Ngoại Thương (Vietcombank) và TMCP Quân đội (MB). Đối với các ngân hàng thương mại khác trên địa bàn tỉnh, hiện đang tiến hành cài đặt tích hợp hệ thống với cơ quan Thuế, sau khi cài đặt thành công hệ thống, Cục Thuế sẽ triển khai đến các doanh nghiệp biết để đăng ký thực hiện.

 

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh và 5 ngân hàng đã tích hợp hệ thống với Cổng thông tin điện tử của Cơ quan Thuế đã trao đổi làm rõ thêm một số thuận lợi, vướng mắc có thể xảy ra trong quá trình NTĐT. Đại diện lãnh đạo các ngân hàng khẳng định đã sẵn sàng cho việc triển khai và vận hành hệ thống dịch vụ NTĐT, với sự an toàn, bảo mật theo đúng quy định của pháp luật.

 

NTĐT là một trong những giải pháp nhằm tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015-2016 theo Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12-3-2015 của Thủ tướng Chính phủ. Theo kế hoạch, đến hết tháng 9, phải có tối thiểu 90% số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện việc NTĐT.