Sôi động Ngày hội nghề nghiệp Chăn nuôi - Thú y 2015

20:58, 15/05/2015

Ngày 15-5, tại Trường đại học Nông lâm Thái Nguyên đã diễn ra Ngày hội nghề nghiệp Chăn nuôi -Thú y 2015.  Dự ngày hội có sự tham gia của một số trường đại học đào tạo chuyên ngành Chăn nuôi -Thú y trong nước, Viện chăn nuôi Quốc gia, Viện thú y Quốc gia, Sở nông nghiệp-PTNT các tỉnh miền núi phía Bắc và 26 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Chăn nuôi - Thú y là một trong những chuyên ngành đào tạo nòng cốt của Đại học Nông lâm Thái Nguyên.. Mỗi năm Trường có từ 350 đến 400 sinh viên chuyên ngành chăn nuôi thú y tốt nghiệp ra trường, cung cấp nguồn nhân lực có trình độ khoa học kỹ thuật cao về Chăn nuôi-Thú y cho sự phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, gần như 100% sinh viên ngành chăn nuôi – thú sau khi tốt nghiệp ra trường đều có việc làm , trong đó 80% làm việc tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với thu nhập cao, ổn định. Tuy nhiên, do công tác định hướng nghề nghiệp còn hạn chế ở bậc học phổ thông nên chưa có nhiều học sinh lựa chọn ngành Chăn nuôi-Thú y mặc dù nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp rất lớn, lực lượng cán bộ chuyên ngành Chăn nuôi -Thú y được đào tạo chính quy tại các cơ quan quản lý nhà nước còn rất thiếu, nhất là ở khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc…

 

Việc tổ chức ngày hội nghề nghiệp Chăn nuôi -Thú y cũng là cơ hội để đội ngũ sinh viên chuyên ngành chăn nuôi thú y tiếp cận với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng ngay trên ghế nhà trường để có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, trau dồi kiến thức chuyên môn phù hợp với nhu cầu xã hội.

 

Tại Ngày hội việc làm các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng cũng đã công bố nhu cầu, tiêu chí tuyển dụng sinh viên ngành Chăn nuôi-Thú y. Một số doanh nghiệp lớn như: Công ty cổ phần thuốc thú y Marphavet, Công ty cổ phần dinh dưỡng nông nghiệp quốc tế ANCO, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, Tập đoàn New Hope… đã tiến hành tuyển dụng trực tiếp sinh viên, giới thiệu những cơ hội nghề nghiệp, yêu cầu tuyển dụng đối với những sinh viên sắp tốt nghiệp ra trường.