Tăng cường phòng, chống cháy rừng trong kỳ nghỉ lễ

09:18, 01/05/2015

Hiện nay, thời tiết trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu nắng nóng, trời hầu như không có mưa. Trong khi đó, kỳ nghỉ lễ (30-4 và 1-5) kéo dài đúng vào dịp nhiệt độ tăng cao, nếu chủ quan, không làm tốt công tác phòng chống cháy rừng, nguy cơ xảy ra cháy rừng trên địa bàn tỉnh là rất lớn.

Để kịp thời triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong những ngày nghỉ lễ và thời gian tiếp theo phải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh theo nội dung Công điện trên và Công văn số 855/UBND-KTN ngày 10-4-2015 của UBND tỉnh. Cùng với đó là thường xuyên kiểm tra, rà soát, các khu vực dễ xảy ra cháy rừng để xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy kịp thời báo cáo UBND tỉnh trước ngày 1-6 tới.

 

Khoảng 10 năm nay, kinh tế rừng đã trở thành nguồn thu nhập chủ yếu của nhiều hộ dân trong tỉnh. Hết năm 2014, Thái Nguyên có trên 200 nghìn ha đất lâm nghiệp, trong  đó gần147 nghìn ha đất có rừng, diện tích đất rừng tự nhiên là hơn 102 nghìn ha, rừng trồng khoảng 45 nghìn ha. Cũng trong năm 2014, toàn tỉnh đã xảy ra 13 vụ cháy rừng, làm thiệt hại trên 7.500ha rừng trồng.

 

Do đó, tăng cường phòng cháy, chữa cháy để giảm thiêu thiệt hại do cháy rừng gây ra cần được duy trì thường xuyên, liên tục nhằm bảo vệ môi trường sinh thái và tài sản của người dân...