Tặng quà các cháu thiếu nhi

16:45, 27/05/2015

Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), sáng 27-5, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh, Trường Mầm non xã Tân Quang (T.X Sông Công).

Phát biểu với cô và trò hai trường, đồng chí Chủ tịch UBND khẳng định giáo dục mầm non có vai trò rất quan trọng để đào tạo thế hệ tương lai cho đất nước, vì vậy trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực cơ sở vật chất cho các trường trên địa bàn. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn cô và trò hai trường tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên dạy tốt, học tốt; chúc các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi, biết vâng lời ông bà, cha mẹ và có một kỳ nghỉ hè vui tươi, bổ ích, an toàn…

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao mỗi trường một suất quà trị giá 3 triệu đồng; tặng quà 14 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trị giá 500.000 đồng/suất). Lãnh đạo địa phương cũng tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các cháu.

 

* Cùng ngày, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương đã tổ chức 3 đoàn đến tặng quà các cháu thiếu nhi tại 3 trường mầm non trên địa bàn, gồm: Trường Mầm non Khánh Hòa (xã Sơn Cẩm), Trường Mầm non Động Đạt 1 (xã Động Đạt) và Trường Mầm non xã Ôn Lương.

 

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện động viên các cháu thiếu nhi luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Nhân dịp này, huyện đã tặng 3 suất quà cho 3 trường (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và trao 30 suất quà tặng 30 cháu có hoàn cảnh khó khăn của các trường (mỗi trường 10 em, trị giá 1 suất quà là 300.000 đồng).

 

* Cũng trong ngày 27-5, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức 5 đoàn đi tặng quà các cháu thiếu nhi tại 7 trường mầm non ở các xã Hóa Thượng, Minh Lập, Linh Sơn, Quang Sơn, Hòa Bình, Văn Hán (mỗi trường được tặng một suất quà gồm bánh kẹo, đồ chơi và đồ dùng học tập trị giá 2,5 triệu đồng).

 

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện đã ghi nhận những cố gắng của các trường trong việc chăm sóc, nuôi dạy các cháu, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư về nguồn nhân lực và hệ thống cơ sở vật chất để các trường nâng cao chất lượng giáo dục.

 

* Cùng ngày, nhãn hàng nước trái cây Pushmax (thuộc Tập đoàn Hương Sen) đã trao tặng 215 suất quà (trị giá hơn 5 triệu đồng) cho các cháu Trường Mầm non số II xã Minh Lập (Đồng Hỷ). Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao tặng hơn 10.000 suất quà cho các cháu thiếu nhi trên cả nước nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) của nhãn hàng nước trái cây Pushmax. Riêng tại Thái Nguyên, nhãn hàng sẽ trao tặng 1.000 suất quà (với tổng trị giá 50 triệu đồng) cho các cháu học sinh tại Trường Tiểu học Minh Lập I; Trường Mầm non số II Minh Lập (Đồng Hỷ); Trường Mầm non Minh Tiến (Đại Từ) và Trường Tiểu học Thượng Đình (Phú Bình).

 

Được biết, Tập đoàn Hương Sen là tập đoàn đa ngành, chuyên sản xuất các loại đồ uống cao cấp. Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hàng năm Tập đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo trên phạm vi cả nước.

 

* Trước đó, ngày 26-5, Công đoàn Văn phòng Tỉnh ủy đã đến tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và một số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt.

 

Trong dịp này, đoàn đã tặng 2 chiếc ti vi (trị giá 6 triệu đồng) cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; tặng 5 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học tốt trên địa bàn huyện Đồng Hỷ, gồm: Em Phùng Văn Nguyên, học sinh lớp 8A; em Đặng Trần Thúy Hiền, học sinh lớp 6A (Trường THCS xã Khe Mo); em Bùi Minh Vũ, học sinh lớp 2E; em Tống Văn Nam, học sinh lớp 1D và em Nguyễn Long Vũ, học sinh lớp 5A (Trường Tiểu học xã Linh Sơn). Văn phòng Huyện ủy Đồng Hỷ cũng đã trao quà tặng các em.