Tặng quà thiếu nhi nhân ngày 1-6

10:39, 28/05/2015

Ngày 28-5, Đoàn cán bộ của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi tặng quà các cháu thiếu nhi nhân ngày 1-6.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo  Tòa án nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Báo Thái Nguyên,  Hội Cựu  chiến binh, UBND T.P Thái Nguyên...

 

Tại các nơi đến thăm, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành viên trong đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các cháu nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Đồng chí cũng đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy, cô giáo trong việc chăm lo tốt cho học sinh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tiếp theo, các Nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới giáo dục, tạo được môi trường thân thiện, học sinh tích cực, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Đoàn đã tặng 8 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và một suất quà trị giá 3 triệu đồng cho Trường Mầm non xã Quyết Thắng và Trường mầm non xã Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên).

 

* Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đi thăm, tặng quà trẻ em Trường mầm non Đồng Tiến và trường mầm non Ba Hàng (Phổ Yên), cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Phổ Yên.  Tại 2 trường, Đoàn đã tặng mỗi nhà trường 4 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất  trị giá 500 nghìn đồng. Ngoài ra, Đoàn đã trao tặng  một số đồ dùng trang bị khu vui chơi ngoài trời cho Trường mầm non Ba Hàng với trị giá gần 50 triệu đồng, số tiền này được trích từ quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên.

 

 

Tại các nhà trường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà các nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua và mong muốn trong năm học tới, các nhà trường không ngừng nỗ lực cố gắng, phát huy truyền thống “dạy tốt, học tốt”, trang bị cho trẻ những kiến thức, kỹ năng đầu đời tốt nhất. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng quan tâm hơn nữa đến cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy của  nhà trường, tạo môi trường học tập tốt nhất và thường xuyên tổ chức sân chơi bổ ích cho các cháu thiếu nhi.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho thiếu nhi Trường mầm non thị trấn Ba Hàng (Phổ Yên).

 

* Đoàn do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cô và trò 2 Trường mầm non các xã La Hiên và Lâu Thượng (Võ Nhai). Cùng đi có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Võ Nhai, phòng Giáo dục huyện.

 

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ giáo viên, học sinh trong công tác dạy và học suốt những năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm, khen ngợi các bé chăm ngoan, học giỏi, nhất là các bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo huyện Võ Nhai, các xã La Hiên và Lâu Thượng dành sự quan tâm nhiều hơn nữa.

 

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã tặng mỗi trường một bộ đồ chơi và bánh kẹo trị giá 3 triệu đồng; tặng quà 8 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 

* Đoàn do đồng chí Vi Thị Chung, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cô và trò 2 Trường mầm non xã Lương Phú và Thanh Ninh (Phú Bình). Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Công an tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Bình.

 

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Vi Thị Chung đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến cô và trò 2 nhà trường nhân dịp tổng kết năm học 2014-2015 và vui đón Tết Thiếu nhi 1-6; ghi nhận sự nỗ lực của cô và trò 2 Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học trong điều kiện còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất; mong muốn địa phương và các bậc phụ huynh tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu có được nghỉ những ngày hè bổ ích, lý thú. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm đến các em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn để các em có điều kiện học tập, vươn lên trong cuộc sống.

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã trao tặng cho mỗi trường một bộ đồ chơi và bánh kẹo trị giá 3 triệu đồng, tặng quà cho 8 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 

* Huyện Định Hóa đã thành lập 3 đoàn tặng quà do các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND huyện làm trưởng đoàn đi thăm và tặng quà nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6) tại trường mầm non các xã: Đồng Thịnh, Định Biên, Phú Đình, Điềm Mặc, Thanh Định và Trung Lương.

 

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí trong các đoàn tặng quà đã ân cần hỏi thăm, động viên các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi. Đồng thời, đề nghị Ban Giám hiệu các trường, cấp ủy, chính quyền xã khắc phục khó khăn, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các cháu được vui chơi, học tập lành mạnh. Nhân dịp này, tại mỗi trường, các đoàn đã tặng 5 thùng bánh kẹo trị giá 2,5 triệu đồng và quà cho 4 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng.