Tổng kết 4 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

15:03, 14/05/2015

Ngày 14-5, Huyện ủy Phú Lương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015) và tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị (Khóa XI) và Đề án 09- ĐA/TU của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong 4 năm qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, học tập các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, Đề án số 09-ĐA-TU được các cấp, các ngành huyện Phú Lương thực hiện sâu sát. Từ năm 2011 đến nay, huyện đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức sinh hoạt các chuyên đề từng năm tại đơn vị, địa phương, kết quả đã có gần 94% số đảng viên tham gia học tập. Nhờ đó, việc học tập theo gương Bác từng bước đi vào chiều sâu, nền nếp, tạo sức lan tỏa trong đời sống của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể, tấm gương điển hình trong phong trào học tập theo Bác. Từ năm 2011-2015, huyện Phú Lương đã khen thưởng cho 63 tập thể, 79 cá nhân điển hình tiên tiến; tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân đã tích cực tham gia và đạt thành tích cao trong cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề” Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Để thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Đề án số 09-ĐA/TU của Tỉnh ủy đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lương đã yêu cầu các chi, đảng bộ cơ sở cần tiếp tục đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; phát huy vai trò của các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, chú trọng phát hiện và nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những sáng kiến hay bằng các hình thức phong phú, hiệu quả;…

 

Nhân dịp này, Huyện ủy Phú Lương đã khen thưởng cho 14 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời khen thưởng cho 3 tác giả có tác phẩm báo chí tiêu biểu về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh"  giai đoạn 2011-2015 (ảnh).