Trao đổi kinh nghiệm về cải cách hành chính nâng cao chỉ số PCI

14:45, 14/05/2015

Ngày 14-5, đoàn công tác của tỉnh Nam Định do đồng chí Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buối làm việc, trao đổi kinh nghiệm xung quanh các nội dung về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tại tỉnh ta.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ngành liên quan.

 

Theo đồng chí Nguyễn Viết Hưng thì Nam Định là tỉnh đang tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư, nhất là đầu tư về ngành dệt may. Thời gian qua một số doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Nam Định nhưng còn nhiều e ngại về các thủ tục hành chính rườm rà, mất nhiều thời gian, nhất là thủ tục về đất đai, môi trường, xây dựng. Bởi vậy, đến Thái Nguyên lần này, đoàn công tác của Nam Định muốn được trao đổi về kinh nghiệm trong quản lý, điều hành hệ thống một cửa và một cửa liên thông; mối liên hệ trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là thủ tục đầu tư giữa bộ phận một cửa liên thông của tỉnh với các sở, ngành có liên quan; việc cung ứng các dịch vụ công; tính công bằng, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính ở bộ phận một cửa liên thông. Năm 2014, Nam Định là tỉnh xếp thứ 33 trong bảng xếp hạng chỉ số PCI toàn quốc, nên mong muốn của đoàn công tác là được tỉnh Thái Nguyên trao đổi thêm về kinh nghiệm bứt phá, cải thiện thứ hạng PCI. Trong đó đề nghị được biết điểm mấu chốt khi triển khai PCI của Thái Nguyên và cách thức tăng điểm ở một vài chỉ số thành phần từng đạt thấp như thiết chế pháp lý, hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo lao động, chi phí không chính thức, tính minh bạch...

 

Trao đổi với đoàn công tác của tỉnh Nam Định, đồng chí Đặng Xuân Trường, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo nhanh kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 43/NQ-CP ngày 6-6-2014 của Chính phủ về một số nhiệm vụ trọng tâm cải cách thủ tục hành chính trong hình thành và thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất để cải thiện môi trường kinh doanh; kết quả triển khai nâng cao chỉ số PCI của tỉnh năm 2014. Đồng thời cùng lãnh đạo các ngành liên quan trao đổi, giải đáp những vần đề mà phía tỉnh bạn còn thắc mắc, mong muốn làm rõ.

 

Theo lịch trình, sau Thái Nguyên, đoàn công tác của tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục đến giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm về các nội dung tương tự tại hai tỉnh Vĩnh Phúc và Lào Cai.