Triển khai công tác quản lý và bảo vệ đê điều

15:18, 15/05/2015

Ngày 15-5, Phòng NN và PTNN phối hợp với UBND xã Đông Cao tổ chức triển khai công tác quản lý đê điều, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015.

Tham dự có lãnh đạo Chi cục thủy lợi phòng, chống lụt bão, đại diện một số Hạt quản lý đê điều, xã Đông Cao cùng cán bộ phụ trách quản lý đê nhân dân đội thủ kè thủ cống của 7 xã, thị trấn có đê trên địa bàn huyện.

 

Năm 2014 trên địa bàn huyện chịu ảnh hưởng của 4 cơn bão và các đợt áp thấp nhiệt đới xuất hiện đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân. Năm 2015 dự báo tình hình thời tiết, thiên tai tiếp tục diễn biến phức tạp, bất thường. Với phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, trong đó lấy phòng, tránh là chính”, các đại biểu đã được phổ biến các văn bản chính sách quy định trách nhiệm và chức năng, nhiệm vụ của những người đứng đầu cấp cơ sở và tổ chức liên quan đến đê điều; cách xử lý một số tình huống sự cố về đê điều thường xảy ra trong mùa mưa lũ. Qua đó, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cộng đồng, cá nhân, dựa vào cộng đồng để phát huy ý thức tự giác, chủ động trong công tác quản lý và bảo vệ đê điều của toàn dân, nâng cao năng lực xử lý sự cố khi có tình huống xảy ra.