Triển khai nộp thuế điện tử đến các doanh nghiệp

14:00, 13/05/2015

Ngày 13-5, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nộp thuế điện tử (NTĐT) đến lãnh đạo, kế toán các doanh nghiệp do Cục Thuế quản lý.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã được nghe Cục Thuế tỉnh giới thiệu chi tiết điều kiện, quy trình, thủ tục và các bước thực hiện NTĐT; nghe đại diện một trong 5 ngân hàng thương mại (đã tích hợp hệ thống với Cổng thông tin điện tử của Cơ quan Thuế để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện NTĐT) giới thiệu các điều kiện đảm bảo an toàn, bảo mật khi doanh nghiệp NTĐT; nghe đại diện nhà cung cấp chữ ký số (CA) giới thiệu về công nghệ ký số và các điều kiện đảm bảo an ninh khi thực hiện ký số trong NTĐT. Thay mặc các doanh nghiệp trên địa bàn, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ với chủ trương NTĐT, coi đây là một trong những hành động thiết thực vì doanh nghiệp trong việc cải cách thủ tục hành chính cũng như giảm số giờ nộp thuế trong năm, qua đó nhằm góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

 

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến còn băn khoăn, thắc mắc của doanh nghiệp đã được Cục Thuế tỉnh và cơ quan liên quan giải đáp thỏa đáng. Có thể nói một trong những băn khoăn đó là sự an toàn, bảo mật cho doanh nghiệp khi thực hiện NTĐT. Điều này đã được cơ quan Thuế và các nhà cung cấp CA, các ngân hàng cam kết đảm bảo tuyệt đối. Theo lộ trình, trong tháng 5 này, các doanh nghiệp sẽ thực hiện việc đăng ký NTĐT với cơ quan Thuế và các nhà cung cấp CA, ngân hàng thương mại để ngay sau đó sẽ  bắt đầu thực hiện NTĐT.