Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài làm việc tại Thái Nguyên

16:04, 29/05/2015

Ngày 29-5, Đoàn công tác Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2015-2018 do đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản dẫn đầu đã đến thăm làm làm việc với tỉnh trước khi nhận nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Cùng đi với Đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Bắc. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện một số ngành, ban của tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Ngọc Long đã báo cáo với Đoàn kết quả phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn những tháng đầu năm; kết quả công tác thu hút đầu tư, hợp tác quốc tế trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí Dương Ngọc Long cũng bày tỏ mong muốn khi tiếp nhận công việc, các đồng chí là Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ là cầu nối quan tâm, hỗ trợ Thái Nguyên trong công tác quảng bá, thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại. Tỉnh Thái Nguyên và lãnh đạo tỉnh sẵn sàng đón tiếp các đối tác nước ngoài và đáp ứng các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại với các đối tác nước ngoài.

 

Các đồng chí trong đoàn công tác của Bộ Ngoại giao đánh giá cao các hoạt động, chính sách thu hút đầu tư đặc biệt là đầu tư nước ngoài của Thái Nguyên nhưng cũng cho rằng công tác thu hút đầu tư là quan trọng nhưng tỉnh cần có cách nhìn nhận, phân tích sâu, đúng đắn hơn để các dự án triển khai khả thi, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Các đại biểu cũng đánh giá cao hoạt động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Yên Bình đồng thời mong muốn tỉnh có những định hướng đúng đắn để phát triển khu công nghiệp Yên Bình bền vững. Đoàn cũng cho rằng Thái Nguyên cần quảng bá nhiều hơn về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đặc biệt là quảng bá tốt hơn về chè Thái Nguyên để sản phẩm thế mạnh của tỉnh này đến được với nhiều nước trên thế giới. Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Quốc Cường ghi nhận mong muốn của tỉnh và hứa sẽ góp phần giúp Thái Nguyên quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư và sẵn sàng là cầu nối giữa Thái Nguyên với các đối tác nước ngoài phù hợp.