Về bài viết “Có điện vẫn phải thắp đèn”

15:46, 25/05/2015

Ngày 16-5-2015, trên báo Thái Nguyên số 4642 đã đăng bài viết “Có điện vẫn phải thắp đèn” phản ánh tình trạng điện yếu ở tổ dân phố (TDP) Nguyễn 2, thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, gây ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của người dân.

Sau khi báo đăng, UBND huyện Phú Bình đã giao cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Điện lực Phú Bình phối hợp với UBND thị trấn Hương Sơn kiểm tra nội dung bài báo phản ánh và báo cáo UBND huyện. Ngày 20-5-2015, UBND huyện Phú Bình đã có Công văn số 256 trả lời Báo Thái Nguyên như sau: Việc Báo Thái Nguyên phản ánh 20 hộ dân ở TDP Nguyễn 2, thị trấn Hương Sơn phải sống trong tình trạng thiếu điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất cơ bản đúng với thực tế.

 

Nguyên nhân điện yếu không phải do trạm biến áp của TDP Nguyễn 2 quá tải, do ngành Điện mới cải tạo được đường dây trục chính, còn đường dây từ trạm biến áp đến các hộ dân ở cuối TDP Nguyễn 2 là đường dây trần có tiết diện nhỏ, đã sử dụng lâu năm nên bị lão hóa, khả năng dẫn điện kém, không đảm bảo điện sinh hoạt và sản xuất cho các hộ dân. Điện lực Phú Bình đã lập kế hoạch cải tạo, nâng cấp đường dây trục tới TDP Nguyễn 2 và sẽ thi công xong trong tháng 6-2015 để đảm bảo cấp điện phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất của 20 hộ dân ở đây.