38 triệu đồng giúp “Thắp sáng ước mơ” cho các hộ nghèo

16:12, 04/06/2015

Ngày 4-6, tại Trường Tiểu học Bảo Lý (Phú Bình, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã đã phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” nhằm giúp đỡ những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

4 hộ nghèo tham gia chương trình được chia làm 2 cặp chơi: gia đình chị Trương Thị Đào, xóm Đình Thượng và gia đình chị Phạm Thị Phúc ở xóm Cô Dạ, cùng thuộc xã Bảo Lý; gia đình chị Nguyễn Thị Liên ở xóm Ngò và gia đình chị Tạ Thị Nghiệp ở xóm Thông, cùng thuộc xã Tân Khánh. Mỗi gia đình tham gia chương trình đều phải trải qua 3 phần thi: nhanh tay nhanh mắt; ai khoé hơn, ai nhanh hơn và lựa chọn may mắn. Nội dung các phần thi liên quan đến các công việc thường ngày của người nông dân như: gánh khoai, bó vải, đóng gói chè…

 

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất trị giá 10 triệu đồng/giải cho gia đình chị Phạm Thị Phúc và chị Nguyễn Thị Liên, hai gia đình còn lại nhận được giải Nhì trị giá 9 triệu đồng/giải.

 

Chương tình được tổ chức nhằm hỗ trợ vốn sản xuất cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ có điều kiênj phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.