Bàn về việc bổ sung biên chế sự nghiệp năm 2015

18:09, 17/06/2015

Chiều 17-6, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến vào Dự thảo quyết định bổ sung biên chế sự nghiệp năm 2015 với ngành Y tế, Giáo dục và Đào tạo (ảnh).

Dự buổi họp có lãnh đạo các ngành: Nội vụ, Y tế, Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các huyện, đại diện một số bệnh viện tuyến tỉnh trên địa bàn.

 

Tại cuộc họp, đại diện sở Nội vụ và các đại biểu chia sẻ khó khăn với các đơn vị, địa phương trong việc sử dụng, giám sát hiệu quả sử dụng biên chế của hai ngành trong những năm qua. Sở Nội vụ căn cứ trên các văn bản của Chính phủ, ngành liên quan và các văn bản liên bộ để tham mưu với UBND tỉnh xây dựng tờ trình về việc tiếp tục giao chỉ tiêu biên chế cho các ngành trình tại Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh sắp tới. Đại diện các ngành, đơn vị cũng đưa ra một số bất cập, hạn chế trong các văn bản cấp bộ, liên bộ với thực tiễn tại các địa phương, các ngành như việc giao chỉ tiêu biên chế theo từng bệnh viện, từng bậc học dẫn tới khó khăn cho ngành, địa phương trong việc đáp ứng nhu cầu biên chế cụ thể; tỷ lệ phân giao biên chế còn thấp; một số tiêu chí tuyển biên chế quá cao dẫn tới tình trạng có chỉ tiêu nhưng không tuyển được cán bộ vào biên chế; một số bệnh viện có chỉ tiêu biên chế nhưng không có nguồn tuyển dụng…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ma Thị Nguyệt cho rằng những vướng mắc trong vấn đề giao biên chế cho hai ngành Y tế, Giáo dục và Đào tạo cần phải giải quyết triệt để nhằm phát huy hiệu quả cao nhất trong sử dụng, phân bổ biên chế sự nghiệp của các ngành. Vì vậy, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ có những kiến nghị với Bộ Nội vụ, các bộ ngành liên quan điều chỉnh những bất cập đặc biệt là đề nghị Bộ Nội vụ giao tổng biên chế cho tỉnh để chủ động điều chỉnh tăng, giảm biên chế cho các địa phương, các ngành cho phù hợp. Đề nghị các sở liên quan phối hợp chặt chẽ với Nội vụ để xây dựng các vị trí việc làm năm 2016 và năm học 2015-2016; các ngành bổ sung nhu cầu tuyển dụng để UBND tỉnh xây dựng tờ trình HĐND tỉnh phê duyệt.