Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

16:02, 30/06/2015

Ngày 30-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Tham dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội và một số sở, ngành của tỉnh cùng các báo cáo viên cấp tỉnh. Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

 

Theo đánh giá, 6 tháng qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hoàn thành tốt các mặt công tác. Đặc biệt, trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền, Ban đã phối hợp chặt chẽ với Quân chủng Hải quân thực hiện tốt công tác tuyên truyền về biển đảo; nắm bắt tư tưởng của các tầng lớp nhân dân về vấn đề đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức sơ kết, tổng kết, tọa đàm, chỉ ra những mặt còn hạn chế để đề xuất, kiến nghị với cấp ủy cấp trên về hình thức, phương pháp tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong những năm sau... Tại Hội nghị, các đại biểu còn được cung cấp thông tin thời sự trong nước, quốc tế; định hướng nội dung tuyên truyền trong tháng 7.

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị trong những tháng cuối năm, hệ thống Tuyên giáo của tỉnh tập trung thực hiện 12 nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt là ổn định tình hình chính trị tư tưởng, tạo sự đồng thuận xã hội trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Đề án số 09-ĐA/TU của Tỉnh ủy về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

 

* Cùng ngày, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phổ biến, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI).

 

Theo đánh giá, 6 tháng qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 07-NQ/ĐUK ngày 30-12-2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức cơ sở đảng đã lãnh đạo các doanh nghiệp trong Khối duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định và có tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước; thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách; duy trì việc làm, thu nhập và các chế độ cho trên 20.000 lao động; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hoạt động của các đoàn thể trong doanh nghiệp đi vào nền nếp. Các chi, đảng bộ cơ sở đã chuẩn bị tốt và tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2015-2020… Ngoài ra, báo cáo tại Hội nghị cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Khối trong những tháng cuối năm.

 

Về Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), các đại biểu đã được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng bộ Khối quán triệt những nội dung trọng tâm: Phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; số lượng đại biểu và việc phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; mô hình tổ chức chính quyền địa phương; chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành…

 

Trong dịp này, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 12 năm ngày thành lập Đảng bộ (1/7/2003 - 1/7/2015).