Định Hóa: Tập huấn sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và hỗ trợ điều hành cho cán bộ cơ sở

15:34, 08/06/2015

Ngày 8-6, UBND huyện Định Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và hỗ trợ điều hành cho trên 100 người là lãnh đạo và nhân viên văn thư - lưu trữ tại các cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được hướng dẫn về quy trình, chức năng của phần mềm, thực hành cách vào sổ văn bản; phân văn bản, xử lý công việc, giải đáp thắc mắc; sử dụng hộp thư điện tử công vụ của tỉnh; cài đặt một số phần mềm hỗ trợ liên quan...

 

Được biết, năm 2014, UBND huyện Định Hóa đã được UBND tỉnh đầu tư và chuyển giao hệ thống phần mềm Quản lý văn bản đi, đến, chuyển nhận văn bản qua mạng internet; xử lý văn bản, giải quyết công việc trên phần mềm; quản lý lịch công tác; quản lý tài nguyên thông tin; chia sẻ tài liệu và báo cáo thống kê công việc.

 

 Mục đích của buổi tập huấn là nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, tạo ra môi trường làm việc hiệu quả, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí. Đồng thời, xây dựng tác phong làm việc hiện đại, chất lượng, hiệu quả; tạo sự thay đổi tích cực trong các quy trình xử lý thông tin, chỉ đạo, điều hành công việc của lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên trong các cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện cải cách hành chính. Cùng với đó là xây dựng hệ thống thông tin về quản lý văn bản điện tử tập trung và tích hợp dữ liệu trong cơ quan, đơn vị. Khắc phục tình trạng tản mạn, thất lạc, sai lệch thông tin. Cung cấp thông tin và xử lý hồ sơ công việc một cách nhanh chóng, chính xác, đầy đủ./.