Đoàn đại biểu Hàn Quốc thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên

15:31, 23/06/2015

Ngày 23-6, Đoàn đại biểu văn phòng KOICA Việt Nam (Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam) và huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan của tỉnh tiếp đoàn.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với bạn bè Hàn Quốc về một số tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; về môi trường đầu tư; về giao thông; về nguồn lực lao động và về mối quan hệ hợp tác giữa Thái Nguyên (Việt Nam) và Hàn Quốc trong những năm gần đây. Tại buổi đón tiếp, ông Ye Koo Dae, Chủ tịch HĐND huyện Cheongdo, Trưởng đoàn đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên dành cho đoàn. Ông cũng mong muốn sự hợp tác giữa 2 nước, đặc biệt là giữa 2 tỉnh Thái Nguyên - Gyeongsangbuk ngày càng thêm bền chặt.

 

Nhân dịp này, đoàn đại biểu văn phòng KOICA Việt Nam và huyện Cheongdo đã đến xã Phượng Tiến (Định Hóa) tham dự Lễ cắt băng khánh thành nhà văn hóa Saemaul và đường xóm Tổ (ảnh). Nhà Văn hóa Saemaul xóm Tổ được khởi công xây dựng từ tháng 1-2015, với tổng diện tích xây dựng 215m2, nhà chia thành 1 hội trường lớn, 1 phòng họp nhỏ và 1 thư viện, đổ mái hiên tây, lợp tôn chống nóng, có trần chống nóng, tổng trị giá xây dựng 1,2 tỉ đồng. Đường bê tông dài 876m, rộng 2,5m, dày 18cm, mỗi bên có lề đất 0,5m. Nhiều đoạn đường bên mép ruộng được kè đá, có ống cống bằng bê tông thoát nước qua đường, tổng trị giá đầu tư cho tuyến đường bê tông này là 0,94 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền xây dựng nhà văn hóa Saemaul xóm Tổ và làm đường bê tông ở xóm Tổ là tiền hỗ trợ từ chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam.