Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại T.P Thái Nguyên

18:12, 10/06/2015

Ngày 10-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Tân Thịnh và xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên).

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2015 của tỉnh và của T.P Thái Nguyên; Báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa 12 và Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa 17. Tiếp đó, các cử tri đã có ý kiến với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh. Cử tri phường Tân Thịnh kiến nghị: Nhà nước cần tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa bàn phường, cần hỗ trợ kinh phí để Phường xây dựng Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Một số ý kiến cũng cho rằng: Công tác quy hoạch khu dân cư, đô thị, khu vui chơi giải trí trên địa bàn phường chưa đồng bộ; công tác chỉnh trang đô thị, hệ thống điện chiếu sáng, đường dây điện, bố trí còn bất cập; Dự án xây dựng Viện Lao và bệnh phổi treo 14 năm nay chưa được thực hiện đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ dân xung quanh... Một số cử tri cũng đề nghị tỉnh và thành phố cần có biện pháp siết chặt việc dạy thêm, học thêm. Cử tri xã Quyết Thắng quan tâm đến các vấn đề: Cần có chế tài xử phạt các xe trọng tải lớn giao thông tại các tuyến đường liên xóm, liên xã làm đường hỏng hóc; tỉnh cần hỗ trợ đào tạo nghề cho nông dân; đề nghị Nhà nước điều chỉnh giảm giá điện dùng cho sản xuất nông nghiêp; tỉnh cần giao những diện tích đất đã thu hồi của các doanh nghiệp nhưng chưa sử dụng cho nông dân tiếp tục gieo cấy; có hướng giải quyết để Hợp tác xã Điện xã Quyết Thắng hoạt động hiệu quả; các ngành chức năng nên có biện pháp mạnh để ngăn chặn phân bón giả để người dân khỏi thiệt hại…

 

Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến không thuộc thẩm quyền được Đoàn tổng hợp để trình Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh. Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Quang Trung, Trưng Vương, Tân Lập và Túc Duyên.