Đồng Bẩm đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

13:59, 28/06/2015

Sáng 28-6, UBND xã Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) (ảnh). Đến dự có đồng chí: Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố.

Đồng Bẩm được chọn là xã điểm xây dựng NTM của thành phố với xuất phát điểm đạt 11/19 tiêu chí (năm 2011). Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, đến nay xã đã đạt 19/19 tiêu chí (năm 2014). Bộ mặt nông thôn của xã ngày càng khởi sắc, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đạt 30 triệu đồng/người/năm (tăng 9 triệu đồng/người/năm so với năm 2011); tỷ lệ hộ nghèo năm 2011 là 4,9% đến nay giảm xuống còn 3,03%; 96% các tuyến đường được bê tông hóa; 100% trường học đạt chuẩn Quốc gia; an ninh chính trị được giữ vững, an sinh xã hội được đảm bảo...

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đặng Viết Thuần ghi nhận những kết quả và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân trong xã, đồng chí mong muốn xã tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí.

 

Nhân dịp này, 8 tập thể và 7 cá nhân đã được UBND thành phố, xã Đồng Bẩm khen thưởng vì có thành tích trong quá trình xây dựng NTM.