Khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình

17:18, 17/06/2015

Ngày 17-6, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng, giai đoạn 2010-2015; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giai đoạn 2015-2020.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Lại Xuân Môn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Dương Văn Lành, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

 

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh đã thu hút được đông đảo hội viên tham gia. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những nhân tố mới trong nhiều lĩnh vực ở các địa phương, tạo ra động lực mạnh mẽ, động viên cán bộ, hội viên nông dân phát huy tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế - xã hội. Để thúc đẩy các phong trào thi đua, các cấp Hội thường xuyên, chủ động phối hợp với các đơn vị chuyên môn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vận động nông dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường. Giai đoạn 2010-2015, các cấp Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT nhận ủy thác và tín chấp cho 30.721 lượt hội viên vay trên 745,112 tỷ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng trên 25.732 tấn phân bón theo hình thức trả chậm và gần 36 tấn giống cây trồng các loại cho hội viên; tổ chức 6.896 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; tổ chức 515 lớp dạy nghề cho hội viên nông dân… Qua đó đã giúp cho nhiều hộ nông dân có tư duy mới, cách làm sáng tạo và hiệu quả trong đầu tư sản xuất, kinh doanh, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững và tham gia thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 93 hộ gia đình nông dân; Hội Nông dân tỉnh tặng Giấy khen cho 86 cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2010-2015.