Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 02 và 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

15:40, 22/06/2015

Ngày 22-6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện hai Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm: Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 14-3-2011 về xây dựng, phát triển huyện Phổ Yên trở thành thị xã công nghiệp vào năm 2015 và Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 21-12-2011 về xây dựng, phát triển T.X Sông Công thành thành phố vào năm 2015.

 Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 02 và 05; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và hai địa phương là Sông Công, Phổ Yên.

 

Sau gần 5 năm thực hiện Nghị quyết số 02 và 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thực hiện hai nghị quyết trên đã cùng với các sở, ngành, liên quan và hai địa phương là Phổ Yên và Sông Công nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu đề ra. Kết quả, huyện Phổ Yên hoàn thành 8/8 chỉ tiêu chủ yếu và thị xã Sông Công hoàn thành 6/9 chỉ tiêu. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm của hai địa phương đều tăng cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; kinh tế đối ngoại ngày càng được mở rộng, thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài tăng nhanh; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; diện mạo đô thị ngày càng khang trang, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới; hệ thống chính trị vững mạnh; an ninh, quốc phòng ổn định... Sự phát triển mạnh mẽ của hai địa phương cùng với quá trình đô thị hóa đã đưa Phổ Yên dần hoàn thiện các tiêu chuẩn của đô thị loại IV và Sông Công dần hoàn thiện các tiêu chuẩn của đô thị loại III. Ngày 15-5 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chính thức có Nghị quyết thông qua việc thành lập thị xã Phổ Yên và thành phố Sông Công.

 

Tuy vậy, về một số chỉ tiêu, tiêu chuẩn đô thị ở cả hai địa phương trên vẫn chưa đạt cao, riêng thành phố Sông Công vẫn còn 3 chỉ tiêu mà Nghị quyết 05 đề ra chưa đạt gồm: Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trong 4 năm (2011-2014); tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân và thu ngân sách Nhà nước trong 4 năm. Do vậy, UBND tỉnh cũng đã chỉ rõ, trong thời gian tới các địa phương này cần tập trung chỉ đạo quyết liệt để hoàn thiện các chỉ tiêu, tiêu chuẩn còn thiếu so với quy định loại đô thị và các chỉ tiêu còn thiếu so với Nghị quyết đề ra.

Ghi nhận những nỗ lực trong thực hiện Nghị quyết số 02 và 05, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao Bằng khen cho 5 tập thể và 19 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện hai nghị quyết nói trên.