Khen thưởng trên 70 lượt tập thể, cá nhân

15:14, 16/06/2015

Ngày 16-6, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ); 7 năm thực hiện Pháp lệnh Công an xã (CAX, 2008-2015); Chương trình mục tiêu Quốc gia về Phòng chống tội phạm; phòng, chống ma túy và phòng chống mua bán người giai đoạn 2011-2015; sơ kết 2 năm (2013-2015) thực hiện chương trình phối hợp giữa MTTQ và Công an “về Đẩy mạnh phong trào toàn dân bản vệ ANTQ trong tình hình mới.

Những năm qua, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã được các cấp, ngành, đoàn thể quan tâm cũng như nhận được sự ủng hộ của quần chúng nhân dân. Phong trào đã được phát động tại 221 điểm xóm, bản, khu dân cư, đơn vị, trường học, thu hút trên 21 nghìn lượt người tham gia. Trong 5 năm, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 2.435 tin, trong đó có trên 1.500 tin có giá trị giúp lực lượng công an đấu tranh thắng lợi với các loại tội phạm. Bên cạnh đó, lực lượng Công an huyện thực hiện có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Theo đó, lực lượng công an đã bắt giữ 165 vụ phạm pháp hình sự với 175 đối tượng, lập hồ sơ đưa trên 300 lượt người nghiện ma túy đi cai nghiện tại các trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động. Cơ quan điều tra đã khám phá 560/639 vụ án các loại...  

 

Về thực hiện pháp lệnh CAX, lực lượng CAX của huyện Đồng Hỷ hiện có 245 người (trong đó có 16 Trưởng CAX). Những năm qua, việc thực hiện các chế độ, chính sách, cấp trang thiết bị, phương tiện, nơi làm việc, chế độ đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ CAX được đảm bảo đúng quy định. Lực lượng CAX thường xuyên được củng cố, kiện toàn đủ về số lượng; tinh thần trách nhiệm, năng lực, trình độ ngày càng được nâng lên, góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương.

 

Nhân dịp này, UBND huyện Đồng Hỷ đã tặng Giấy khen cho 31 tập thể, 45 cá nhân có thành tích xuất sắc (theo từng chuyên đề) trong phong trào Bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ảnh).