Kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới

14:57, 04/06/2015

Ngày 4-6, Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh và thành phố đã có buổi làm việc với UBND xã Thịnh Đức và Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên) để kiểm tra tình hình triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo UBND 2 xã báo cáo nhanh về tình hình xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua. Theo đó, xã Thịnh Đức hiện đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí. Tuy nhiên, tiêu chí giao thông, thủy lợi của xã vẫn hoàn thành ở mức thấp do hệ thống giao thông, thủy lợi qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp, chất lượng các công trình không đảm bảo, xã đề nghị thành phố tiếp tục quan tâm, đầu tư nâng cấp.

 

Còn đối với Phúc Xuân, qua rà soát, xã cũng cơ bản hoàn thành 18/19 tiêu chí. Xã còn tiêu chí về trường học chưa đạt. Phúc Xuân đề nghị các cấp, ngành tạo điều kiện về vốn để xã nhanh chóng hoàn thành tiêu chí này.  

 

Sau khi nghe báo cáo của UBND 2 xã, Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh và thành phố đề nghị các xã cần tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, sớm hoàn thiện hồ sơ của từng tiêu chí trong tháng 7 tới. Nếu còn khó khăn, vướng mắc, lãnh đạo thành phố yêu cầu các xã gặp trực tiếp các phòng, ban chuyên môn của thành phố để được hỗ trợ, sớm hoàn thiện hồ sơ...